Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Những phong cách thiết kế bếp độc đáo

Dân gian ví bếp ăn như dạ dày của căn nhà, nơi nuôi dưỡng sự thịnh vượng, đầm ấm của gia đình. Nó có thể kiêm luôn sự vui vầy sum họp nếu không gian đủ sự thoải mái, gần gũi. Với những căn nhà phố hiện đại trong năm 2018 này, không gian bếp ngày càng phát triển, vừa có được sự thoải mái, gần gũi lại vừa độc đáo hơn bao giờ hết.

Ngăn tủ chứa theo phong cách tây phương


Với phong cách này, một phần bếp ăn được đặt giữa gian bếp với thiết kế theo kiểu châu âu. Hộc tủ tiện lợi chứa những vật dụng linh tinh khác trong khu bếp, giúp không gian thoáng đạt hơn, sự giản tiện bao giờ cũng cần thiết. Nó có thể được sử dụng để làm bàn ăn nếu gia chủ muốn hay diện tích bếp hơi nhỏ, nhưng thường thì bàn ăn và phần bếp này được tách biệt ra.




 Thiết bị bếp âm tường như tủ lạnh, lò vi sóng.


Nếu có thể với tất cả các thiết bị lớn trong bếp, hẳn gia chủ đều muốn được thiết kế âm tường. Điều này giúp tiết kiệm không gian đáng kể, và mang tính thẩm mĩ cao. Nhưng bên cạnh những lợi ích to lớn đó còn tồn tại không ít những hạn chế. Có thể kể đến như:


  • Các thiết bị, vật dụng được thiết kế âm tường sẽ không thể di chuyển.
  • Không thể thay đổi loại khác nếu không phù hợp về kích cỡ, kiển dáng.
  • Khá là “ngốn” chi phí so với thiết kế thông thường.


Vì những nhược điểm trên, những người có ý tưởng này cho không gian bếp nên tìm đến kiến trúc sư để được tư vấn, chỉ dẫn kĩ lượng. Còn nếu bạn không ngần ngại những nhược điểm trên thì hãy phát huy tinh thần hiện đại của mình với kiểu thiết kế độc đáo nhưng không bao giờ cũ này.

Bếp hình chữ I


Khi bếp hình chữ U đã xuất hiện quá nhiều trong căn bếp của chúng ta thì bếp hình chữ I đã kịp thay thế, trở thành xu hướng vừa hiện đại vừa an toàn trong chọn lựa. Vì sao bếp hình chữ I lại có được điều đó, nghía qua những căn bếp hình chữ I hiện đại dưới đây, bạn sẽ hiểu thôi.


Tủ bếp làm bằng chất liệu Acrylic có bề mặt bóng như gương


So với chất liệu vân gỗ điển hình như laminate mộc mạc, sang trọng, thì ngày nay, chất liệu Acrylic đã chiếm được cảm tình hơn bao giờ hết. Acrylic có bề mặt bóng như gương, trơn nhẵn, dễ lau chùi. Acrylic cũng mang lại sự sang trọng, nhưng đặc biệt ở chỗ nó khiến không gian năng động hơn, sáng sủa hơn với những gam màu tươi mới.

Bếp như quầy bar


Hãy tạm quên đi những không gian bếp truyền thống, bếp có hơi hướng của quầy bar giúp cho căn bếp của bạn đổi mới. Đôi khi, nó còn “quan trọng” hơn cả phòng khách nếu thiết kế của bạn thật sự đặc biệt, vì như đã nói, đây là nơi để gia đình quây quần, bỏ đi những bận rộn bên ngoài để cùng ngồi lại nơi đây.





EmoticonEmoticon